ทาง Google Chrome ได้ทำการเพิ่ม Feature นี้ขึ้นมาเพื่อให้เบราว์เซอร์ทำงานได้เร็วขึ้น โดยการทำงานของ Feature นี้คือ ถ้ามีโฆษณาตัวไหนที่โหลดช้า กินทรัพยากร (ทั้งในเครื่องหรือเบราว์เซอร์) สูง ก็จะยกเลิกการโหลดโฆษณาตัวนั้นให้โดยอัตโนมัติ

สำหรับเกณฑ์ที่ Google ใช้ตรวจสอบโฆษณาหลักๆ ก็คือ
1. ใช้เวลาประมวลผลทั้งหมดมากกว่า 60 วินาที
2. ใช้เวลาประมวลผลมากกว่า 15 วินาที ภายในขอบเขต 30 วินาที
3. ใช้ Bandwidth เกิน 4 MB

ผลคือโฆษณาจำนวน 0.3% จากโฆษณาทั้งหมดจะถูกปิดไม่ให้แสดงผล โดยโฆษณาพวกนี้จะใช้ Bandwidth ไปถึง 26% จาก Bandwidth ทั้งหมด และยังกินทรัพยากรของ CPU ไปถึง 28% จากทรัพยากรทั้งหมด

สำหรับท่านใดที่กังวลว่าโฆษณาของเราจะโดนร่างแหไปด้วยมั้ย สามารถลองเช็คได้ที่ Heavy Ad Intervention (สามารถใช้เพื่อทดสอบ URL ของเว็บไซต์ได้ด้วย)

ที่มา : BleepingComputer